09:38 AM|26/04/2021    1,917 lượt xem

  

Chuyển đổi số là một cơ hội và thách thức lớn đối với các doanh nghiệp trên thế giới chứ không chỉ Việt Nam. Việc chuyển đổi số mang lại cho chúng ta một cơ hội mạnh mẽ để tạo lợi thế cạnh tranh, tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Ngày 5/4 vừa qua, Hội nghị kết nối hợp tác trong chuyển đổi số giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã diễn ra, ký kết thỏa thuận hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Trong đó, việc hợp lực các doanh nghiệp công nghệ thông tin hướng tới mục tiêu cung cấp trọn gói bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho khách hàng doanh nghiệp được coi là bước đột phá trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Ông Huỳnh Quang Liêm - Quyền tổng giám đốc VNPT, cho rằng các doanh nghiệp cần phải “đi cùng nhau”, tận dụng các thế mạnh, hợp tác để rút ngắn thời gian trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra với tốc độ rất cao.

Theo ông Liêm, đây là thời điểm chín muồi để tạo một cộng đồng gồm những doanh nghiệp vừa và nhỏ góp công vào thành công trong công cuộc chuyển đổi số.

Về phía HCA, ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch HCA - cho biết việc hợp tác với VNPT là một trong các giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy các hội viên mở rộng kênh bán hàng mới, có cơ hội tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng thông qua mạng lưới của VNPT.

Hội nghị diễn ra với những nội dung chính như sau:

  1. Ký kết thỏa thuận hợp tác về hợp tác đào tạo, tư vấn về chuyển đổi số
  2. Đồng tổ chức các sự kiện thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp
  3. Cùng cam kết thúc đẩy hợp tác giữa VNPT và các doanh nghiệp CNTT trong cung cấp sản phẩm/giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp, đặc biệt là bộ giải pháp dành cho khối khách hàng SME.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh bộ giải pháp chuyển đổi số cho ngành hậu cần (giải pháp quản lý kho, quản lý đội vận tải thông minh) giữa Công ty cổ phần giải pháp chuỗi cung ứng SmartLog và Tổng Công ty VNPT-Media, đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT.

Ông Huỳnh Quang Liêm cho biết Tập đoàn VNPT sẽ cung cấp cho các DN kết nối với Tập đoàn dịch vụ hạ tầng tốt nhất, với chi phí hợp lý nhất để các DN phát triển các giải pháp chuyển đối số tới khách hàng một cách nhanh nhất và phát huy hiệu quả nhất.

 

Hỗ trợ