10:58 AM|13/05/2019    11,072 lượt xem

  

Chắc hẳn trong quá trình sử dụng wi-fi, bạn đã không ít lần thấy có lúc đường truyền chậm hoặc không ổn định. Việc truy cập Internet của bạn có thể bị gián đoạn hoặc chập chờn tại một số thời điểm hoặc địa điểm, vị trí trong nhà/cơ quan của bạn. Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân của tình trạng này.

Trong thời gian qua, qua việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng và thực hiện kiểm tra, đo kiểm sóng tại một số hộ gia đình và khách hàng cơ quan, doanh nghiệp, nhân viên kỹ thuật của VNPT Hà Nội nhận thấy khách hàng còn mắc phải những lỗi thường gặp dẫn đến tình trạng chất lượng wi-fi không ổn định. Sau đây xin được hướng dẫn các bạn một số cách xử trí, đề phòng để có được một đường truyền chất lượng tốt và ổn định:

Lưu ý trong quá trình sử dụng các thiết bị kết nối sóng wi-fi trong nhà

Hiện nay các hộ gia đình thường trang bị cho mình thêm các thiết bị thông minh kết nối điều khiển bằng sóng wi-fi để hoạt động, ví dụ như những con robot thông minh làm việc nhà, lau nhà; thiết bị kích sóng, các thiết bị multi media giải trí trong nhà, các thiết bị điều khiển thông minh smart home… Chính việc sử dụng nhiều thiết bị có chức năng kết nối wi-fi cùng lúc như thế, có thể dẫn đến tình trạng bị nhiễu sóng, làm cho việc truy nhập Internet cho điện thoại hoặc máy tính của bạn có nguy cơ bị gián đoạn hoặc chập chờn. Vậy để đường truyền wi-fi ổn định phục vụ việc truy cập Internet đảm bảo chất lượng, khi không sử dụng, bạn cần tắt bớt đối với các thiết bị kết nối sóng wifi trong nhà, lựa chọn sử dụng sóng wifi vào mục đính cần nhất mà bạn đang quan tâm để tránh tình trạng nhiễu sóng, chặn sóng.

Nguồn gây nhiễu sóng wi-fi

Lựa chọn kênh sóng wi-fi để tránh nhiễu

Trong môi trường ít nhiễu sóng wi-fi, đặt kênh wi-fi ở chế độ auto

Trong môi trường nhiều nhiễu sóng wi-fi từ các thiết bị phát wi-fi khác, thực hiện tối ưu hóa kênh và lựa chọn kênh cố định 1 hoặc 6 hoặc 11.

Lựa chọn vị trí đặt thiết bị wi-fi

Thông thường nên chọn các vị trí thoáng mát, độ cao tối ưu khoảng 1,5m để đặt thiết bị wi-fi, tránh để các thiết bị điện tử chồng lên nhau hoặc đặt trong tủ/hôp kỹ thuật, hoặc các nơi không có khả năng thoát nhiệt, tránh xa các thiết bị ảnh hưởng đến môi trường truyền sóng wi-fi như lò vi sóng, tủ lạnh, công tơ điện…. Ưu tiên đặt vị trí tại trung tâm nhà/cơ quan của bạn.

Ngoài ra có thể tham khảo các trường hợp cụ thể: Nếu bạn có nhu cầu xem smart TV nhiều: Ưu tiên đặt ONT gần tivi. Nếu bạn chủ yếu truy cập Internet qua smart phone: Ưu tiên ONT đặt ở vị trí trung tâm nhà để sóng wi-fi phủ khắp nhà. Với trường hợp bạn có cửa hàng kinh doanh cần quản lý giám sát cửa hàng qua Camera: Ưu tiên đặt ONT đặt gần Camera.

Mách bạn cách để có đường truyền wi-fi ổn định

Mách bạn cách để có đường truyền wi-fi ổn định

Sử dụng thiết bị kích sóng wi-fi

Thiết bị kích sóng wi-fi hiện nay đã khá thông dụng nhưng không phải hộ gia đình nào cũng biết tới nên khách hàng đôi khi thường phải chịu đựng tình trạng sóng không tới được tầng lầu mình cần hoặc các căn phòng bị khuất bởi các bức tường dầy. Thực tế là, modem phát wi-fi chỉ được đặt tại một phòng/một tầng trong nhà nên khó có thể đảm bảo mạng wi-fi sẽ phủ sóng khỏe khắp các tầng/các phòng trong nhà, từ tầng 1 lên tầng 5 hoặc ngược lại. Thiết bị kích sóng wi-fi khi đó sẽ làm nhiệm vụ tiếp sóng và phát lại với cường độ sóng đảm bảo.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thiết bị kích sóng wi-fi, tuỳ theo chất lượng, nhưng các loại thông dụng thường có giá dao động từ 250.000đ đến 300.000đ. Tuy nhiên, quý khách hàng lưu ý: mạng wi-fi được tiếp phát chỉ nên sử dụng trong mục đích giải trí, để đảm bảo an toàn tốt nhất không nên thực hiện các giao dịch thanh toán; luôn phòng ngừa và thực hiện đúng nguyên tắc bảo mật. Hiện nay đối với các khách hàng doanh nghiệp hoặc khách hàng lớn, VNPT Hà Nội có chính sách hỗ trợ trang bị thiết bị kích sóng wifi để nâng cao độ ổn định đường truyền cho khách hàng.

Báo hỏng dịch vụ qua tổng đài nào?

Hiện nay tổng đài hỗ trợ khách hàng 800126 của VNPT luôn sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi báo hỏng khi quý khách có yêu cầu. Khi bấm gọi vào số tổng đài hỗ trợ của VNPT từ điện thoại di động, quý khách cần lưu ý bấm đúng đầu số mã tỉnh thành, lựa chọn các nhánh lẻ để báo hỏng đúng dịch vụ hoặc gặp trực tiếp điện thoại viên để được tư vấn.

Đối với khu vực Hà Nội, nếu gọi từ di động, bạn cần bấm 18001166 và chọn nhánh 1.

Với những khách hàng có nhu cầu tư vấn sử dụng các gói cước, khách hàng có thể lựa chọn tổng đài 18001166 để được phục vụ trong cả nước.

 

Hỗ trợ