05:03 PM|08/05/2023    19,783 lượt xem

  

Cài đặt Esim VinaPhone cho điện thoại iPhone (hay còn gọi là kích hoạt sim) hoàn toàn không giống với Sim di động thông thường. Esim là 1 loại sim điện tử, để kích hoạt nó người dùng cần phải thực hiện các thao tác hoàn toàn khác biệt so với cách truyền thống như trước đây là gọi 900. Đây là một loại sim khác với sim vật lý thông thường về chất liệu, kích thước cũng như cách cài đặt. Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt và sử dụng Esim của VinaPhone.

Cách cài đặt Esim VinaPhone cho điện thoại iPhone

Esim là gì?

Esim là một loại sim điện tử, được tích hợp mọi chức năng, vào bên trong thiết bị, giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng. Về cơ bản, eSIM cũng hoàn toàn giống như một SIM vật lý nhưng đã được đính sẵn trên thiết bị điện thoại.

Thiết bị nào hỗ trợ eSIM tại thời điểm này?

VNPT sẽ hỗ trợ eSIM cho các thiết bị của Apple bao gồm: iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max và các đời máy tiếp theo của iPhone có hỗ trợ eSIM, Apple Watch. (Lưu ý: Với các iPhone ở thị trường HongKong và Trung Quốc sẽ không hỗ trợ eSIM mà hỗ trợ 2 SIM vật lý). Các thiết bị này cho phép người dùng sử dụng 2 SIM trên một thiết bị (1 SIM vật lý song song với 1 eSIM).

Hiện nay, Vinaphone đã cung cấp dịch vụ esim cho các KH sử dụng các dòng ĐTDĐ Android có eSim.
Riêng với dòng đồng hồ Samsung Watch có eSim từ Quý 3/2020 Vinaphone đã cung cấp dịch vụ eSim VoLTE. Lưu ý, KH chưa sử dụng được Multisim với eSim VoLTE trên đồng hồ Samsung Watch. Cách cài đặt eSIM trên Samsung Watch 3, KH thao tác trên ĐTDĐ đã được kết nối Wifi 

Esim được VinaPhone đưa vào thử nghiệm từ năm 2000, đến nay nhiều khách hàng đã sử dụng. 

Cách cài đặt Esim VinaPhone trên điện thoại iphone

Để sử dụng esim, bạn cần mang chứng minh thư hoặc căn cước công dân ra điểm giao dịch VinaPhone gần nhất để mua eSIM. Nhân viên tại quầy sẽ hướng dẫn các bạn chọn số, sau khi đã chọn số sẽ nhận được một mã QR Code, bạn cũng có thể đổi từ sim vật lý đang dùng sang esim.

Để thiết lập số điện thoại Esim vào thiết bị di động, bạn cần thao tác như sau:

Bạn vào mục Setting -> Cellular -> Add Cellular Plan (Cài đặt -> Di động -> Thêm gói cước)
Thiết bị của bạn sẽ chuyển sang màn hình hiển thị camera, bạn hướng màn hình camera vào vị trí mã QR code để thực hiện quét mã QR này.
Sau khi thiết bị nhạn diện QR code, bạn chọn Add Cellular Plan (Thêm gói cước) để tiếp tục tiến trình tải Profile eSIM, để kích hoạt esim: Bạn gọi 900 hoặc bấm *101#OK.

Lưu ý:  Sau khi kích hoạt thành công eSIM, trên iPhone sẽ có 2 số và được gán nhãn là Số Chính (Primary) và Số Phụ (Secondary). KHi thực hiện cuộc gọi đi hoặc thao tác USSD bạn có thể lựa chọn Số Chính hoặc Số Phụ thực hiện, vì vậy bạn cần lựa chọn đúng số eSIM để thao tác gọi 900 hoặc bấm *101# để kích hoạt eSIM. 
Chỉ sau vài giây sẽ có cột sóng xuất hiện trên màn hình điện thoại, lúc này bạn có thể bắt đầu gọi, nhắn tin và sử dụng các dịch vụ của nhà mạng VinaPhone. ESIM có thể sử dụng trên mạng 2G,3G,4G.

>>Xem ngay: Hướng dẫn đăng ký 3G VinaPhone sau khi kích hoạt Esim thành công<<

Hãy cài đặt Esim của VinaPhone cho điện thoại iPhone của bạn và bắt đầu sử dụng dịch vụ di động của nhà mạng nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công.

Hỗ trợ