10:45 AM|21/04/2020    2,468 lượt xem

  

Tập đoàn VNPT tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng băng thông rộng cố định (internet cáp quang) tại Việt Nam, theo một công bố mới đây của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC)

Ảnh: VNPT giám sát hệ thống internet 24h hàng ngày

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) là đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông. Thời gian qua, trung tâm này đã nghiên cứu và xây dựng VNNIC Speedtest – Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet độc lập với hệ thống của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam.
Dựa trên hệ thống đo lường này, mới đây, VNNIC đã công bố "Kết quả đo tốc độ truy cập Internet của người dùng trong Quý I năm 2020". Theo đó, trong các nhà mạng đứng đầu thị phần cung cấp dịch vụ băng rộng FTTH (Internet cáp quang) tại

Việt Nam, VNPT là nhà mạng có tốc độ kết nối tốt nhất. Tốc độ Download và Upload của VNPT lần lượt đạt 54,24Mbps và 54,69Mbps. Kết quả trên được thống kê từ gần 30.000 mẫu đo của người dùng, xuất phát từ 69 mạng (xác định bởi các số hiệu mạng ASN độc lập).

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu trong năm 2020 VNPT được đánh giá là nhà mạng có chất lượng băng thông rộng cố định tốt nhất Việt Nam. Trước đó, vào cuối tháng 3, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam đã trao tặng Giải thưởng "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định" cho Tập đoàn VNPT. Tập đoàn này đã đạt kết quả cao ở cả 4 tiêu chí gồm: "Sự ổn định của đường truyền mạng"; "Tốc độ tải dữ liệu (download)"; "Tốc độ đăng dữ liệu (upload)" và "Các gói dịch vụ". Còn Tổ chức Ookla (có trụ sở tại Hoa Kỳ) cũng vinh danh VNPT tại hạng mục Speedtest "Nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất Việt Nam" năm 2019 đối với dịch vụ băng rộng và cố định. Kết quả ghi nhận tốc độ Internet mà VNPT đang đạt được là tốc độ lý tưởng để người dùng có thể thoải mái xem phim online, chơi game hay live stream mà không sợ đứng hình hay chậm. Đây cũng là định hướng chung của những nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng cố định muốn mang tới cho khách hàng của mình.

Những kết quả trên đã phần nào phản ánh những nỗ lực của VNPT trong việc cung cấp dịch vụ Internet chất lượng cao, đặc biệt vào thời điểm nhu cầu sử dụng Internet tăng đột biến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Ảnh: VNPT kiểm tra cáp quang định kỳ đảm bảo chất lượng dịch vụ

Đại diện VNPT cho biết, với mong muốn đảm bảo hoạt động học tập cũng như làm việc của người dân được thông suốt, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Tập đoàn đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng Internet của khách hàng. Cụ thể, VNPT đã tăng gấp đôi tốc độ Internet đối với các gói Home mà cước phí không đổi. Theo đó, tốc độ Internet của hầu hết gói cước được tăng từ 50Mbps lên 100Mbps và có thể nâng thêm đến 150Mbps. Đồng thời, Tập đoàn cũng đang bổ sung 18% tổng số trạm BTS 3G/4G và 35% dung lượng core để đảm bảo chất lượng dịch vụ.  

Những bước tiến của VNPT đang góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ Internet tại Việt Nam. Qua đó, công cuộc chuyển đổi số toàn diện của đất nước sẽ có một nền tảng hạ tầng vững chắc để phát triển trong tương lai.

 

 

Từ khóa:

Hỗ trợ