Tốc độ đường truyền Internet VNPT
Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà mỗi khách hàng sẽ tiến hành tìm hiểu thông tin, lựa chọn và đăng ký một gói cước phù hợp nhất đối với cá nhân. Mỗi gói cước lại được quy định một tốc độ đường truyền riêng với cước phí khác nhau.
Tốc độ đường truyền Internet VNPT được nhân đôi mà mức giá không đổi
Hiện nay đối với các khách hàng dịch vụ đăng ký internet VNPT tại nhà thì có 3 gói cước chính là Home1, Home2, Home3 để lựa chọn, sử dụng. Thông tin chi tiết về các gói cước này như sau:
Tên gói cước | Tốc độ đường truyền cam kết |
Home 1 | 30Mbps |
Home 2 | 40Mbps |
Home 3 | 50Mbps |
Home 5 | 80Mbps |
Cách kiểm tra tốc độ đường truyền Internet
Khi đăng ký các gói cước Internet, các nhà cung cấp sẽ đưa ra thông tin về tốc độ đường truyền của mỗi gói cước dựa theo nhu cầu tìm hiểu, đăng ký của khách hàng. Nhiều khách hàng thấy băn khoăn khi không biết tốc độ đường truyền của gói cước đang dùng có đúng như cam kết. Để giải quyết vấn đề này, VinaPhone sẽ hướng dẫn khách hàng cách kiểm tra tốc độ đường truyền Internet như sau.
Để kiểm tra tốc độ gói mạng nhà mình, bạn có thể kiểm tra qua Speedtest
Cách nhanh nhất để khách hàng có thể kiểm tra tốc độ mạng là sử dụng Speedtest. Khách hàng truy cập địa chỉ www.speedtest.net. Sau khi truy cập vào đường link này, trang web sẽ tự động dò tìm ISP của bạn, sau đó sẽ tìm đến một server được đặt gần nơi ISP của bạn nhất để thực hiện bài test tốc độ đường truyền. Kết quả nhanh chóng sẽ có sau 3 phút.
Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể test được tốc độ đường truyền và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên khách hàng cần lưu ý, khi lựa chọn điểm test, cần chọn điểm test trong nước (vì tốc độ VNPT cam kết là cam kết trong nước). Và khách hàng nên kiểm tra vào buổi tối, khi lượng người truy cập ít thì kết quả kiểm tra đường truyền sẽ có độ chính xác cao hơn.
Phải làm sao nếu thấy tốc độ đường truyền giảm
Trong quá trình sử dụng gói cước, sẽ có những lúc khách hàng thấy tốc độ đường truyền chậm hoặc giảm đi. VinaPhone xin hướng dẫn khách hàng một số cách khắc phục nhanh chóng và đơn giản như sau.
Xử lý ngay
Khi thấy tốc độ giảm, khách hàng có thể trực tiếp xử lý ngay tại nhà trước khi cần sự trợ giúp từ các nhân viên kỹ thuật. Với các thao tác đơn giản như:
Xem lại vị trí đặt Modem, tránh việc modem bị che chắn gây ảnh hưởng đến tín hiệu wifi
Bật tắt modem. Tắt modem và bật lại sau 15 phút để thử xem có cải thiện được tốc độ đường truyền hay không.
Trên đây là hai trong những thao tác đơn giản và khá phổ biến mà khách hàng có thể thực hiện. Hãy thử các thao tác này trước khi khách hàng liên hệ tới tổng đài để tiết kiệm thời gian và cũng không làm gián đoạn quá trình truy cập của khách hàng.
Xử lý triệt để
Khi đã thực hiện những thao tác xử lý ngay mà tốc độ đường truyền vẫn chập chờn, thường xuyên bị giảm thì khách hàng cần tiến hành xử lý triệt để.
Khi tốc độ Internet VNPT bị chậm, bạn có thể liên hệ tổng đài để được hỗ trợ
Khách hàng vui lòng liên hệ tới tổng đài để được hỗ trợ thông qua số điện thoại 18001166 nhánh 1. Nhân viên hỗ trợ tại bàn sẽ tiếp nhận thông tin và cử nhân viên kỹ thuật đến xem xét, khắc phục về tốc độ đường truyền cho khách hàng.
Tốc độ đường truyền Internet VNPT luôn đảm bảo đúng như cam kết. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra tốc độ đường truyền qua những thao tác đã được đưa ra trong nội dung bài viết. Chúc quý khách sẽ có những phút giây thoải mái khi sử dụng các gói cước của VinaPhone mang đến.
Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài 18001166 để được giải đáp và hỗ trợ.