TOP BAR 1
Những dấu mốc ấn tượng trên chặng đường phát triển 25 năm của VinaPhone

Trải qua những thành công và cả những khó khăn cùng thách thức, trên chặng đường phát triển 25 của mình, mạng di động "thuần Việt" đầu tiên của Việt Nam - VinaPhone tự hào với những bước phát triển ấn tượng, mang dấu ấn tiên phong trên thị trường thông tin di động.

1. 1996 - khai trương mạng di động “thuần Việt” đầu tiên: VinaPhone

Ngày 26/6/1996, VinaPhone - mạng di động đầu tiên do người Việt Nam đầu tư, xây dựng, khai thác, quản lý đã được khai trương. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu mốc lần đầu tiên một nhà mạng thuần Việt được xây dựng, quản lý, mở ra cơ hội phát triển mới cho ngành Viễn thông trong nước và vươn ra thị trường thế giới. Mạng di động VinaPhone ra đời với một sứ mệnh lớn lao, như lời của nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực: “Ngay từ lúc đó, quan điểm của lãnh đạo Ngành và VNPT là cần có mạng di động thứ 2 để giành thế chủ động và không thể duy trì độc quyền trong kinh doanh ở một thị trường dự đoán là bùng nổ”.

Điều đặc biệt hơn nữa đó là ngay khi ra đời, VinaPhone cũng là mạng di động đầu tiên triển khai nhắn tin từ cố định vào di động.

2. 1999: Mạng di động đầu tiên phủ sóng 100% tỉnh, thành phố trên toàn quốc

Nếu như tại thời điểm chính thức hoạt động, VinaPhone mới chỉ phủ sóng được 18 tỉnh, thành phố, thì tới năm 1999, với sự phát triển nhanh chóng nhờ chất lượng, giá cả cạnh tranh và sự đa dạng về dịch vụ, VinaPhone trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng 100% tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đây là thành quả và cũng là một sự nỗ lực rất lớn mà mạng di động VinaPhone có được chỉ sau gần 3 năm chính thức cung cấp dịch vụ, đưa VinaPhone trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông số một của Việt Nam. Cho đến ngày hôm nay, sứ mệnh tiên phong và mục tiêu “Không ngừng vươn xa” đó vẫn luôn là kim chỉ nam để VinaPhone phủ sóng đến tận những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất của đất nước.

Cho đến ngày hôm nay, sứ mệnh tiên phong và mục tiêu “Không ngừng vươn xa” đó vẫn luôn là kim chỉ nam để VinaPhone đưa sóng đến tận những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất của đất nước.

3. Tháng 11/1999: Là mạng di động đầu tiên triển khai các gói dịch vụ trả trước

Nằm trong lộ trình nhanh chóng phát triển các dịch vụ mới nhằm tăng số lượng thuê bao và chất lượng phục vụ khách hàng, dịch vụ thuê bao trả trước được triển khai vào cuối năm 1999 đã tạo nên sự bùng nổ tăng trưởng về thuê bao và tạo thêm ưu thế mới cho mạng di động VinaPhone. Với sự kiện này, VinaPhone tiếp tục ghi dấu mốc là mạng di động đầu tiên triển khai các gói dịch vụ trả trước, đẩy nhanh lộ trình bình dân hóa dịch vụ di động tại Việt Nam.

4. 2006: VinaPhone phủ sóng 100% huyện, thị và các đảo trên cả nước

Đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (26/6/1996-26/6/2006), VinaPhone đã phủ sóng 100% số huyện trên cả nước, kể cả các huyện vùng sâu vùng xa thuộc miền núi, biên giới và hải đảo. Thành tựu quan trọng này đã khẳng định một chiến lược nhất quán của nhà mạng đó là phủ sóng rộng, phủ sóng toàn quốc, kinh doanh song hành với phục vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và và đảm bảo an ninh quốc phòng.

5. 2009: Mạng di động đầu tiên của Việt Nam triển khai công nghệ 3G

Trong cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng của thị trường viễn thông Việt Nam từ công nghệ GMS sang công nghệ băng rộng, VinaPhone là một trong số ít các nhà mạng đã vượt qua vòng tuyển chọn để cung cấp dịch vụ 3G ra thị trường. Ngày 12/10/2009, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 3G với thời gian thiết lập mạng băng rộng nhanh nhất. Đặc biệt, chỉ trong thời gian ngắn cung cấp 3G, VinaPhone đã nhanh chóng tung ra các chương trình nhằm khuyến khích người dùng dịch vụ. Nỗ lực này đã tạo nên tỷ lệ tăng trưởng dịch vụ 3G hàng năm rất ấn tượng của VinaPhone, ở mức từ 150% đến 200% so với năm trước.

6. Tháng 11/2009: Trở thành nhà mạng đầu tiên tham gia liên minh di động thế giới Conexus

Với tư cách là một trong các nhà khai thác mạng di động lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, năm 2009, VinaPhone đã trở thành nhà mạng Việt đầu tiên tham gia liên minh di động thế giới Conexus (Liên minh các mạng di động 3G hàng đầu ở khu vực châu Á). Việc trở thành thành viên của một trong những liên minh di động lớn tại châu Á không chỉ mang lại cho VinaPhone cơ hội hợp tác, phát triển, khẳng định vị thế thương hiệu, uy tín mà còn giúp khách hàng của nhà mạng này được sử dụng các dịch vụ đẳng cấp quốc tế như hưởng mức cước ưu đãi khi roaming hay sử dụng các dịch vụ tiên tiến của các nhà khai thác mạng thành viên (LBS roaming, Conexus wide SMS, Call ID transparency, Android application...).

7. 2016: Là mạng di động đầu tiên cung cấp 4G tại Việt Nam

Ngày 3/11/2016, tại Phú Quốc, VinaPhone chính thức khai trương cung cấp dịch vụ VinaPhone 4G trên băng tầng 1.800 MHz, sau 5 ngày kể từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. VinaPhone là nhà mạng đầu tiên chính thức triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam. Phú Quốc là địa điểm bắt đầu cho chiến lược phủ sóng 4G tới toàn bộ tỉnh thành trên cả nước. Chiến lược của VinaPhone trong việc triển khai và cung cấp chính thức 4G là tập trung vào tốc độ cao và ổn định với phương châm “ở đâu có VinaPhone 4G, ở đó có VinaPhone 4G tốt nhất”.

8. 2016: “Sự kiện” đầu tiên trẻ hóa thương hiệu VinaPhone

Ngày 18/9/2016, sau nhiều năm chờ đợi, người hâm mộ Việt Nam lần đầu tiên được thưởng thức các màn trình diễn âm nhạc ấn tượng của Martin Garrix tại sự kiện Đại nhạc hội "Martin Garrix by VinaPhone". Với "Martin Garrix by VinaPhone", VinaPhone là nhà mạng đầu tiên “bùng nổ” bắt đầu trẻ hóa thương hiệu với hàng loạt chiến dịch hướng tới giới trẻ. Chiến lược trẻ hóa thương hiệu của nhà mạng đã được thực hiện dưới nhiều hình thức như tăng cường độ phủ thương hiệu và tiếp cận trực tiếp tập khách hàng trẻ tuổi, mang lại nhiều cảm xúc đối cho công chúng mục tiêu. Nhờ đó, thương hiệu VinaPhone đã tạo được sự khác biệt trẻ hóa thương hiệu.

9. 2017: Tiên phong trên thị trường với sản phẩm tích hợp đầu tiên - Gói Gia đình (Home)

Gói Gia đình là gói tích hợp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đáp ứng trọn vẹn nhu cầu dịch vụ viễn thông của nhóm khách hàng gia đình với chi phí thấp hơn 50% so với sử dụng từng dịch vụ riêng lẻ. Dòng sản phẩm duy nhất trên thị trường tạo sự khác biệt với nhiều ưu đãi và tính năng dành cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu giải trí cho mỗi cá nhân, kiến tạo giá trị mới cho khách hàng trong thời đại siêu kết nối. Đây cũng chính là lời cam kết của VNPT VinaPhone về chiến lược sản phẩm, dịch vụ dành cho thế hệ người trẻ Việt, những người dùng kết nối trong thời đại 4.0. Gói cước Gia đình của VNPT VinaPhone đã trở thành một trong những gói cước đột phá, góp phần thay đổi cuộc sống công nghệ của nhiều gia đình Việt.

10. 2020: Mạng di động đầu tiên phát sóng thử nghiệm thương mại 5G

Ngày 19/12/2020, VinaPhone chính thức công bố vùng phủ sóng VinaPhone 5G tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. VinaPhone cũng là nhà mạng duy nhất được cấp giấy phép thử nghiệm thương mại và giấy phép sử dụng băng tần 5G tại hai thành phố lớn nhất cả nước. Trải nghiệm thực tế cho thấy, tốc độ của VinaPhone 5G lên đến hơn 1 Gbps, nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và có độ trễ gần như bằng 0. Từ đó đến nay, VinaPhone liên tục phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống kỹ thuật để mở rộng vùng phủ sóng 5G, tăng trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất. Tính đến thời điểm này, VinaPhone đã phủ sóng 5G tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP. Thủ Đức, Bình Phước, Bình Dương.
 

Từ khoá:


Facebook a Comment