11:33 AM|05/04/2019    3,773 lượt xem

  

Theo số liệu kết quả chuyển mạng giữ nguyên số mới nhất được Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cập nhật, tính từ ngày 1-31/3/2019, VinaPhone kiếm được nhiều thuê bao nhất, mỗi ngày nhà mạng này tăng thêm được 725 thuê bao từ dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP).

Mỗi ngày VinaPhone tăng thêm 725 thuê bao từ chuyển mạng giữ số

Như vậy chỉ tính riêng trong tháng 3, số thuê bao chuyển đến VinaPhone thành công là 43.853 (đạt 76%), còn số thuê bao VinaPhone chuyển đi thành công là 21.356 (chỉ đạt 63,4%). Như vậy, mỗi ngày nhà mạng này kiếm được 725 thuê bao.

Trong khi đó, cùng chiều tăng như VinaPhone, MobiFone cũng đang hưởng lợi từ MNP khi trong tháng 3, số thuê bao chuyển đến MobiFone thành công là 17.297 thuê bao, trong khi đó số thuê bao MobiFone chuyển đi thành công là 14.723 thuê bao. Như vậy, MobiFone kiếm được gần 86 thuê bao mỗi ngày nhờ MNP.

Mỗi ngày VinaPhone tăng thêm 725 thuê bao từ chuyển mạng giữ số

Còn ở chiều ngược lại, Viettel và Vietnamobile đều đang mất thuê bao. Số thuê bao Viettel chuyển đến thành công trong tháng 3 chỉ có 29.755 thuê bao nhưng số thuê bao chuyển đi lên tới 49.859, nghĩa là mỗi ngày nhà mạng này mất đi 648 thuê bao. Còn Vietnamobile mỗi ngày mất hơn 165 thuê bao.

Nếu tính từ khi chính thức cung cấp dịch vụ MNP từ ngày 16/11/2018 đến 31/3/2019, VinaPhone đã kiếm thêm được hơn 37.000 thuê bao, MobiFone tăng 3.201 thuê bao, còn Viettel mất tới 32.664 thuê bao, Vietnamobile mất 7.715 thuê bao.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được cung cấp tại Việt Nam từ ngày 16/11/2018. Ban đầu, dịch vụ này được áp dụng đối với các thuê bao trả sau của 3 nhà mạng: VinaPhone, Viettel, MobiFone từ ngày 16/11/2018. Đến 1/1/2019, dịch vụ này áp dụng với tất cả các thuê bao của 4 nhà mạng: VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số được đánh giá có rất nhiều lợi ích như: đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của chủ thuê bao trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây phiền phức trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng; là động lực cho doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp viễn thông; đồng thời đáp ứng mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước. Do đó, các doanh nghiệp muốn giữ chân khách hàng hiện hữu và thu hút thêm thuê bao mới thì buộc phải cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, không ngừng đa dạng dịch vụ và cải thiện công tác chăm sóc khách hàng.

Dịch vụ mới chỉ được cung cấp hơn 4 tháng với tổng số thuê bao đăng ký chuyển mạng là 256.739, chiếm một phần nhỏ trong tổng số thuê bao di động trên toàn quốc. Số liệu này là một trong những thông tin tham khảo cho các nhà mạng tự đánh giá lại dịch vụ của mình cũng như cải thiện dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Việc tăng giảm thuê bao là một tín hiệu để các doanh nghiệp nhìn nhận lại các hoạt động kinh doanh, chất lượng dịch vụ, chất lượng vùng phủ sóng cũng như hoạt động chăm sóc khách hàng của mình để tự điều chỉnh, hoàn thiện mình nâng cao năng lực cạnh tranh và đưa ra các dịch vụ mới thu hút các thuê bao chuyển về mạng của mình.

 

Hỗ trợ