Các dịch vụ của Tập đoàn VNPT có thể thanh toán qua VNPT Pay bao gồm:
- Dịch vụ MyTV
- Dịch vụ Internet/ADSL/Fibervnn
- Dịch vụ điện thoại cố định
- Dịch vụ điện thoại di động
- Thanh toán Nạp tiền (Top-up)
- Thanh toán mua mã thẻ di động
- Thanh toán cước các dịch vụ giá trị gia tăng VAS (MyEnglish, MyHomework, LBA, Shopbrand…).
Khách hàng có thể tra cứu và thanh toán cước online đối với các dịch vụ của VNPT qua website http://vnptpay.vn theo các bước sau:
Bước 1: Khách hàng truy cập website https://vnptpay.vn của Hệ thống Cổng thanh toán điện tử VNPT Pay, chọn sử dụng dịch vụ "Thanh toán viễn thông", nhập số điện thoại cố định/di động hoặc theo Mã thanh toán/Mã khách hàng để tra cứu cước.
>>Xem thêm: Các kênh hỗ trợ khách hàng sử dụng VNPT Pay
>>Xem thêm: Ứng dụng VNPT PAY liên kết với những ngân hàng nào?
>>Xem thêm: Mã khách hàng, mã MEN và mã thanh toán cước viễn thông VNPT xem ở đâu?
Bước 2: Sau khi nhập thông tin và mã bảo mật, hệ thống sẽ tra cứu cước và hiển thị cho khách hàng:
Bước 3: Khách hàng lựa chọn thanh toán tổng tất cả các hóa đơn còn nợ (Chọn nút “Thanh toán tổng”). Khi đó hệ thống sẽ cho khách hàng chọn hình thức thanh toán (hệ thống tạm thời cho phép khách hàng thanh toán qua thẻ/tài khoản ngân hàng):
Bước 4: Khách hàng tiếp tục lựa chọn ngân hàng thanh toán (VD: Ngân hàng VPBank)
Bước 5: Hệ thống VNPT Pay gửi yêu cầu thanh toán sang ngân hàng (VP Bank). Ngân hàng sau khi nhận được thông tin, yêu cầu khách hàng xác thực thông tin Internet Banking.
Bước 6: Khách hàng nhập OTP để xác thực
Bước 7: Ngân hàng thực hiện hạch toán tài khoản của khách hàng, và thông báo giao dịch thành công cho VNPT Pay. Tại màn hình hiển thị lúc này sẽ là thông báo thanh toán thành công.
Khách hàng có thể kiểm tra lại bằng cách tra cứu cước dịch vụ, sẽ thấy thông tin số thuê bao không còn nợ cước.
Nếu quý khách có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ qua đường dây nóng: 18001091 nhánh 6 hoặc email cskh.vnptpay@vnpt.vn.